AirPods หูฟังไร้สายตัวชูโรงของ Apple นี้ จะถูกวิจารณ์อย่างหนาหูทั้งเรื่องดีไซน์ที่พร้อมจะทำหล่นหายได้ทุกเมื่อ แบตเตอรี่ที่ใช้ได้แค่ 5 ชั่วโมง หรือการออกวางจำหน่ายที่ล่าช้ากว่ากำหนด แต่ก็มันไม่ได้หมายความว่าคนจะไม่ซื้อมันมาใช้ เพราะข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิจัย Slice Intelligence เผยว่าตั้งแต่ช่วงพรีออเดอร์ก่อนการวางขายจริงในวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้า AirPods ตัวนี้สามารถทำยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้สูงที่สุดของตลาดหูฟังไร้สายทั้งหมด
จากกราฟจะเห็นได้ว่าในช่วงที่เปิดวางจำหน่ายจริง Apple AirPods ทำส่วนแบ่งได้สูงกว่า Beats ซึ่งเป็นแบรนด์หูฟังอีกตัวของ Apple ที่ก่อนหน้านี้เคยทำยอดขายไว้สูงที่สุด นอกจากนี้บริษัทวิจัยยังเผยอีกว่า ในวันที่เปิดพรีออเดอร์ AirPods สามารถทำยอดขายได้สูงที่สุดผ่านช่องทางออนไลน์ของการขายหูฟังทุกประเภทในปี 2016 ซึ่งสูงกว่ายอดขายในช่วงเทศกาล Cyper Monday และ Black Friday เสียอีก
หูฟังไร้สายดูจะเป็นตลาดสินค้าที่น่าจะเติบโตไปได้อีกไม่น้อยในปี 2017 เพราะเหล่าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนก็เริ่มจะตัดช่องเสียบหูฟังออกจากสมาร์ทโฟนของตนเอง ตาม Apple ที่ชิมลางตัดช่องหูฟังของ iPhone 7 ออกไปเมื่อปีที่แล้ว
สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของก็สามารถไปจับจองเจ้า AirPods กันได้ที่หน้าร้าน หรือจะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของ Apple Shop ในราคา 6,990 บาท โดยช่องทางออนไลน์จะใช้เวลารอรับสินค้าประมาณ 6 สัปดาห์
ที่มา : techcrunch.com , intelligence.slice.com