อัพเดตข่าวสาร IT :
Home » , , , » สุดยอด 10 อันดับวิธีการแหกคุกที่น่าทึ่ง

สุดยอด 10 อันดับวิธีการแหกคุกที่น่าทึ่ง

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558 | 04:44

การแหกคุกมีมากมายหลายรูปแบบบนโลกใบนี้ แต่วันนี้เรามาดู 10 อันดับการแหกคุกที่น่าทึ่งที่สุดกัน

1. Pascal Payet



        Payet เป็นนักโทษชาวฝรั่งเศสที่หาโอกาสทางสนามออกกำลังกายในการแหกคุกซึ่งคุกหลายๆ ที่ในยุโรปจะมีสนามออกกำลังกายบนหลังคา ตอนแรกเขาถูกจับในข้อหาฆาตกรรมซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นระหว่างการโจรกรรมรถหุ้มเกราะ และถูกตัดสินให้จำคุกในปี 2544 Payet มีเพื่อนช่วยพาเขาออกไปทางหลังคาด้วยเฮลิคอปเตอร์ทียึดมา 2 ปีถัดมา เขาก็มาช่วยเพื่อน 3 คน ในคุกด้วยเฮลิคอปเตอร์ เขาถูกจำคุกอีกครั้งในปี 2550 ครั้งนี้ผู้สมรู้ร่วมคิดยึดเฮลิคอปเตอร์และบังคับนักบินให้บินไปที่ทะเลเมดิเตอเรเนียนหลังจากนั้นพวกเขาก็ปล่อยนักบินไป และพวกเขาก็หายตัวไป

2. John Dillinger


        ในช่วงต้นทศวรรษที่ 30 Dillinger ได้โจรกรรมธนาคารอย่างน้อย 12 แห่งและสถานีตำรวจ 4 แห่ง และได้แหกคุกถึง 3 ครั้งเขาถูกจำคุกอยู่ที่ Michigam City จนกระทั่งปี 2476 เขาได้รับทัณฑ์บน และภายในระยะเวลาแค่ 4 เดือน เขาก็กลับเข้าคุกและส่งไปยังคุก Crown Point ในอินเดียน่า ในวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2477 Dillinger ได้หลบหนีด้วยการใช้ปืนปลอมที่ทำจากไม้และยาขัดรองเท้าขู่ผู้คุม แล้วขโมยรถของเจ้าพนักงานหลังจากนั้นเขาถูกฆ่าโดย FBI นอกโรงภาพยนตร์ เพราะ FBI มีกาวางแผนกับหญิงสาวที่ Dillinger ไปดูภาพยนตร์ด้วย

3. Alfred Wetzler กับ Rudolf Vrba


        Wetzler เป็นหนึ่งในยิวที่หนีออกจากค่ายมรณะ Auschwitz เขาหนีออกไปกับ Rudolf Vrba เวลาบ่าย 2 โมง วันที 7 เมษายน พ.ศ. 2487 โดยการปีนเข้าไปในโพรงในกองไม้นักโทษคนอื่นๆ วางกระดานไว้นอกโพรงเพื่อบังตัวพวกเขา และโรยยาสูบชุบแก๊สโซลีนเพื่อหลอกสุนัข พวกเขาอยู่ในนั้นเป็นเวลา 4 คืน และในวันที่ 10 เมษายนพวกเขาได้ใส่ชุดดัตช์ และรองเท้าบู้ทที่ได้จากที่คุมขัง แล้วได้เดินไปยังเขตโปแลนด์กับสโลวาเกียซึ่งอยู่ห่างออกไป 133 กิโลเมตร โดยเดินตามแผนที่ที่ Vrba เจอมาจากโกดัง

4. Joaquin 'El Chapo' Guzman


        ในปี 2544 เขาได้หลบหนีจากคุกด้วยโดยการหลบอยู่ใต้รถใส่เสื้อผ้า และถูกจับอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่อเมริกันในปี 2557 ในรีสอร์ตที่หาด Mazatlan และในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เขาก็ได้หนีออกจากคุกอีกครั้งโดยหนีออกทางรูในห้องขังของเขาซึ่งเป็นอุโมงค์ยาวเกือบ 1 ไมล์ Guzman ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อค้ายาที่ทรงอิทธิพลที่สุด

5. THE ALCATRAZ TRIO


        ค่าย Alcatraz ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นค่ายที่ซับซ้อนที่สุดแห่งหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถหนีออกไปได้ แต่ในวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2505 Frank Lee Morris, John และ Clarence Anglin ได้ปีนออกทางปล่องระบายอากาศจนถึงหลังคา หลังจากนั้นทั้งสามคนก็ปีนลงมาแล้วได้พายเรือยางออกไป โดยเรือยางนั้นทำมาจากเสื้อกันฝนที่บริจาคโดยเหล่านักโทษ และทิ้งหัวจำลองที่ทำจากสบู่, กระดาษชำระ และเส้นผมจริงๆ จึงทำให้ผู้คุมไม่สงสัยในการตรวจหาผู้หลบหนีในตอนเช้า ไม่มีใครเคยเห็นทั้งสามคนอีกเลย ผู้เชี่ยวชาญของ FBI บอกว่าพวกเขาตกน้ำในทะเลที่มีอุณหภูมิต่ำ แต่นักวิทยาศาสตร์ชาวดัตช์บอกว่าพวกเขาสามารถหนีได้ถ้าพวกเขาถึงฝั่งก่อนที่กระแสน้ำจะเปลี่ยน

6. Julien Chautard


        ในปี 2552 นักวางเพลิงชาวฝรั่งเศส Julien Chautard ได้หนีออกจากกลุ่มนักโทษใหม่ที่คุก Pentonville ในลอนดอนตอนเหนือ ขณะที่นักโทษคนอื่นๆ กำลังเดินเข้าไป เขาได้หลบอยู่หลังรถตู้ที่เพิ่งพาพวกเขามาจากศาลคดีอาญาสูงสุด Chautard หนีออกจากคุกได้ในไม่กี่นาทีต่อมาโดยการเกาะอยู่ใต้รถตู้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุยกับครอบครัวของเขาที่อยู่ในฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักรว่าให้โน้มน้าว Chautard ให้โทรหาตำรวจเมื่อเขาติดต่อมา และเขาได้โทรหาตำรวจว่าเขาจะอยู่ในละแวก Piccadilly ในตอนเช้า เขาถูกจับในเช้าวันนั้น

7. Alfred George Hinds


        Alfred George Hinds ถูกจับในข้อหาขโมยเพชรพลอย และใช้เวลาในคุก 12 ปี เขาก็สามารถหนีออกมาจากคุกความปลอดภัยสูงได้ ในปี 2496 โดยหลบออกทางประตูที่ล็อคและกำแพงที่สูง 20 ฟุต และได้รับฉายาว่า Houdini Hines หลังจากนั้นเขาก็ถูกจับได้ในเวลา 248 วัน ระหว่างการอุทธรณ์เขาหนีออกมาจากห้องพิจารณาคดีโดยผู้คุมพาเขาไปเข้าห้องน้ำและเอากุญแจมือออก ALfred ผลักผู้คุมเข้าไปในห้องและล็อกพวกเขาไว้ แต่เขาก็ถูกจับได้ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาที่สนามบิน เขาหนีออกจากคุก Chelmsford ได้ในเวลาไม่ถึงปี และกลับไปยังไอร์แลนด์ทำงานเป็นคนขายรถมือสองโดยใช้ชื่อว่า William Herbert Bishop ได้ 2 ปีก่อนจะถูกจับจากการใช้รถที่ไม่ได้จดทะเบียน เขาใช้ความฉลาดบอกว่าเขาไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดภายใต้กฎหมายสหราชอาณาจักรที่หนีคุกออกมา แต่เขาก็ถูกส่งเข้าคุกเป็นเวลา 6 ปีในข้อหาขโมยเพชร หลังจากออกจากคุก Hinds ได้ใช้ชีวิตที่มีชื่อเสียงจากการขายเรื่องราวของเขาให้ News of the World เป็นเงิน $40,000

8. Dieter Dengler


        ในปี 2509 เครื่องบินของ Dengler ถูกยิงตกโดยกลุ่มต่อต้านเครื่องบินในลาว เขาถูกจับและส่งไปยังค่ายกักกันในประเทศลาว และได้สร้างชื่อเสียงด้วยการหนีออกจากค่ายระหว่างการฝึกทางทหารอยู่ โดยในวันที่ 29 มิถุนายน 2509 เขาและเพื่อนร่วมชะตากรรมอีก 6 คน สามารถออกจากคุกได้ และยิงผู้คุมเสียชีวิตไป 3 คน หลังจากนั้นพวกเขาก็หายเข้าไปในป่า เขาใช้เวลาอยู่ในป่า 23 วัน โดยต้องทนอยู่กับความร้อน, แมลง, ปรสิต และความหิว ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ของอเมริกา มีอีกหนึ่งคนที่อยู่รอดมาได้คือชาวไทย คนอื่นๆ ถูกฆ่าหรือไม่ก็หายไปในป่า Dengler ได้รับการยกย่องว่าเป็นทหารอเมริกันคนเดียวที่สามารถหนีออกจากค่ายกักกันในช่วงสงครามเวียดนาม

9. David Sweat และ Richard Matt


        ทั้งสองได้หนีออกจากคุกที่มีความปลอดภัยแน่นหนาในนิวยอร์ค โดยใช้เครื่องมือขุดเจาะกำแพงห้องขัง และหนีออกจากอุโมงค์ ซึ่งไม่มีใครสามารถหนีออกไปได้นับตั้งแต่เปิดในปี 2388 พวกเขาได้ทิ้งเสื้อผ้าไว้ที่เตียงเพื่อทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขายังอยู่ที่ห้องขัง หลังจากออกห้องขังมาได้ พวกเขาก็ปีนขึ้นทางแคบๆ 6 ฟุต เพื่อที่เข้าไปในท่อ พวกเขาก็เจอท่อน้ำเสียขนาดใหญ่ และใช้เครื่องมือเจาะเป็นรูปสีเหลี่ยมและคลานออกมาก่อนที่เพื่อเขาจะหนีไปเขาได้แปะกระดาษโน๊ตว่า Have a Nice Day ไว้ด้วย พวกเขาใช้เวลาอยู่ในป่า 3 อาทิตย์ Matt ถูกยิงเสียชีวิตส่วน Sweat ถูกจับได้ต่อมาโดย Sweat บอกว่าพวกเขาเกือบถูกจับได้ถึง 3 ครั้ง และมีการฝึกการหนีก่อนประมาณ 6 เดือนทั้งนี้ยังมีผู้คุมให้ความร่วมมือกับพวกเขาด้วย เนื่องจากเธอมีความสัมพันธ์กับนักโทษ

10. Choi Gap-bok


        Choi Gap-bok เป็นปรมาจารย์ทางด้านโยคะ เขาถูกจับในข้อหาขโมยของในเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2555 Gap-bok รอจนกระทั่งตกค่ำของวันที่ 17 กันยายน ก่อนที่จะขอให้ผู้คุมนำครีมพิเศษมาให้เขา หลังจากที่ได้มาแล้ว เขาก็ทาลงบนตัว แล้วรอให้ผู้คุมหลับ หลังจากผู้คุมหลับ เขาก็บีบตัวเองออกจากช่องให้อาหารขนาด 6x18 นิ้ว โดยใช้เวลาเพียง 34 วินาทีเท่านั้น หลังจากการไล่ล่า เขาก็ถูกจับได้ในเวลา 6 วันถัดมา และถูกขังในห้องขังที่มีช่องใส่อาหารขนาดเล็กลงกว่าเดิม

เรียบเรียงโดย it-overload.com
ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมกด LIKE กดแช กันด้วยนะครับ

Share this post :
 
Support : IT-OVERLOAD เว็บใสๆ หัวใจไอที ข่าวสารความบันเทิงฟรี 24 ชั่วโมง
Copyright © 2011. IT-OVERLOAD เว็บใสๆ หัวใจไอที - All Rights Reserved
ขอให้มีความสุขกับการรับชมข่าวสารครับ ข่าว IT Published by ข่าวเกมส์
Proudly powered by Blogger